Cải thiện thiếu máu não qua 4 bài tập

admin/ July 13, 2018/ Đau Đầu, Trí Não/ 0 comments

Để phòng tránh và cải thiện bệnh thiếu máu não ngoài việc bạn phải thay đổi lối sống lành mạnh như: chế độ ăn uống, chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì còn phải thay đổi cả chế độ tập luyện nữa. 4 bài tập dưới đây giúp cải thiện tình trạng thiếu máu não cho bạn.

Thiếu máu não do nhiều yếu tố nguy cơ gây ra như: Đái tháo đường, thừa cân, mỡ trong máu, tình trạng hút thuốc lá, rượu, bia, huyết áp thấp, thoái hóa đốt sống cổ…

Nếu bạn là người có 1 trong những yếu tố nguy cơ này nên thay đổi lối sống để ngăn ngừa bệnh thiếu máu não sớm nhất.

Mỗi ngày bạn nên đi bộ ít nhất 20 phút để giúp tránh tình trạng xơ vữa động mạch dẫn đến máu huyết lưu thông kém, ngoài ra còn giúp tăng cường sức khỏe, tâm trạng được thoải mái. Hãy kết hợp với những bài tập dưới đây để cải thiện bệnh nhanh nhất:

1. Cải thiện thiếu máu não bằng bài tập hít thở sâu

Hít thở sâu bằng mũi giúp bạn không còn lo về thiếu máu não.

Việc hít thở sâu giúp làm giảm sự căng thẳng và thư giãn cơ bắp. Một hơi thở sâu giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Có thể làm tăng cung cấp oxy cho cơ thể, làm tăng Hemoglobin trong máu. Tăng cường sản xuất máu sẽ giúp ích trong các hoạt động bình thường của cơ thể.

Thực hiện hít thở sâu bằng mũi như sau:

Bước 1: Miệng ngậm chặt từ từ hít vào bằng mũi bằng một hơi thật sâu, lúc này lên cố gắng phình bụng ra.

Bước 2: Cố gắng nín thở giữ lại hơi bằng khoảng thời gian hít vào.

Bước 3: Thở ra chậm rãi, lúc này nhớ hóp bụng lại hết mức, sau đó lại nín thở bằng thời gian hít vào.

Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại 10 lần, nên tập hàng ngày để có hiệu quả tốt, nhất là đối tượng thiếu máu lên não.

2. Massage mặt

Tăng cường tuần hoàn máu não bằng việc massage mặt, không những giúp bạn loại bỏ mệt mỏi, stress ma là biện pháp thư giãn hiệu quả. Bài tập này giúp máu huyết lưu thông, oxy và dưỡng chất được đưa tới các tế bào, kích thích mạch máu, loại bỏ độc tố, giảm co thắt cơ, tốt cho huyết áp.

Thực hiện bài tập này khá đơn giản: Bạn xoa 2 tay vào nhau đến khi tay nóng thì ngả đầu nhẹ về phía sau, úp tay vào mặt, dùng tay xoa mặt theo chiều dọc từ cằm lên đến đỉnh đầu.

3. Bài tập ngồi trên chân

Đây là bài tập tốt dành cho người bị thiếu máu lên não, có tác dụng thông máu lên não, giúp tăng lượng oxy trong máu thông qua động tác thở.

Thực hiện: Ngồi quỳ, ngồi hẳn lên chân, bàn chân duỗi thẳng và 2 ngón cái chạm vào nhau, lưng thả lỏng, hai bàn tay đặt thoải mái trên đầu gối. Hít thở thật sâu và ưỡn thẳng lưng, đầu hơi ngửa lên trên, hít hơi càng dài càng tốt. thở ra thư giãn, lưng dần trùng xuống.

4. Bài tập nằm phơi bụng

Giúp tăng cường máu lên não. Bạn cần từ từ nằm ngửa đỉnh đầu xuống sàn, hai tay để xuôi xuống bên hông chạm vào gót chân, lưng cong. Thở sâu, hít vào và giữ hơi khoảng 2 đến 3 giây. Sau đó thở ra thư giãn.

Các bài tập thể dục này dành cho người bị thiếu máu não có tác dụng hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh. Người bệnh cần phải có thói quen sinh hoạt khoa học. Hãy tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Chỉ cần bỏ chút thời gian trong ngày tập với 4 bài tập trên, người tập sẽ thấy hiệu quả khắc phục thiếu máu não được biểu hiện rõ. Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập, nên bổ sunh thực phẩm chức năng Neuroton, thiếu mãu não sẽ không còn phải nỗi lo.

Mai Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>
*
*