Các cách chữa chóng mặt hoa mắt đơn giản nhất

admin/ November 21, 2017/ Người Gìa, Tim Mạch/ 0 comments

Một số gợi ý sau đây là các cách chữa chóng mặt hoa mắt đơn giản và dễ làm. Mọi lứa tuổi đều có thể dùng cách chữa chóng mặt hoa mắt này

Các chuyên gia cho biết sau cơn choáng váng, mọi người thường cảm thấy yếu ớt, khó đứng vững, chóng mặt trong suốt cả giờ. Nguyên nhân gây chóng mặt ù tai thì nhiều nhưng cách khắc phục thì lại đơn giản

Cách chữa hoa mắt chóng mặt bằng tiêu và chanh:

Dấu hiệu đầu tiên của cơn choáng váng là nhức đầu, chóng mặt và buồn nôn. Nếu bạn trải qua điều này nhiều và biết rằng cơn choáng chuẩn bị ập đến thì hãy hòa muối hoặc hạt tiêu trong nước chanh ấm để uống. Cách này sẽ ngăn cơn choáng xảy ra.

ảnh minh họa: cách chữa hoa mắt chóng mặt bằng tiêu và chanh

Nước ép cần tây:

Có tác dụng giảm chóng mặt ù tai và cảm giác yếu đi do chóng mặt. Nước ép cần tây rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Có thể uống nước ép cần tây nhiều lần trong ngày.

Gừng: 

Đây là cách người xưa trị ói mửa, buồn nôn. Gừng giúp tăng lưu lượng máu trong não và do đó giúp giảm hoa mắt, chóng mặt. Bạn có thể uống trà gừng hàng ngày để ngăn chặn ngay từ đầu các cơn chóng mặt.

Dầu mè:

Trộn dầu mè với bột bạch đậu khấu và thoa hỗn hợp này lên đầu. Nó có tác dụng kích thích lưu thông máu trong não, từ đó giúp giảm bớt các triệu chứng chóng mặt như buồn nôn, nôn mửa, buồn ngủ và đau đầu.

Bạch quả:

Có dược tính rất cao và rất hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu, ù tai. Nó cũng làm tăng lưu thông máu ở tai giữa, giúp duy trì thăng bằng cơ thể, là cách chữa bệnh hoa mắt chóng mặt đau đầu hữu hiệu.

ảnh minh họa: uống bạch quả là cách chữa bệnh hoa mắt chóng mặt

Hạnh nhân:

là loại hạt rất bổ dưỡng, đồng thời có hàm lượng cao a xít béo thiết yếu, vitamin và khoáng chất. Hạnh nhân giúp cơ thể đối phó với các cơn chóng mặt ù tai, giúp chữa suy nhược, mệt mỏi và thậm chí giảm đau đầu xảy ra do chóng mặt. Bạn có thể hòa bột hạnh nhân trong sữa nóng và uống buổi sáng. Hoặc cũng có thể ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày.

Nước lọc (hay nước trắng):

Nước lọc bản chất có thể giúp kiểm soát các cơn chóng mặt. Khi bạn cảm thấy cơn choáng váng sắp ập đến, hãy uống ngay vài ly nước đá lạnh. Điều này cũng làm giảm bớt buồn nôn, nôn mửa, suy nhược và chóng mặt.

ảnh minh họa: nước lọc giúp giảm hoa mắt chóng mặt

Ngồi hoặc nằm:

Đừng đứng khi bạn sắp bị choáng vì có thể nguy hại cho cơ thể khi bạn bị ngất. Bạn phải ngồi hoặc nằm ngay lập tức. Khi ngồi, nhớ đặt đầu giữa hai chân để tăng lưu lượng máu ở não.
Tập trung vào một đồ vật. Hãy tập trung vào một đồ vật cụ thể trong vài phút để ngừa cơn ngất xỉu và mất thăng bằng khi bạn sắp bị choáng. Bạn có thể tập trung vào bất kỳ vật thể nào phía trước khi bạn bị buồn nôn và buồn ngủ, đồng thời tập trung cho đến khi cơn buồn ngủ và buồn nôn đi qua.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>
*
*